Post Top Ad

Post Top Ad

Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

Du lịch Châu Âu – các bí kíp vàng phòng phòng chống bị trộm cắp

Du lịch Châu Âu ngoài việc duy nghĩ xem đi mùa nào là đẹp nhất, ở đâu là ổn nhất, đi theo tour hay tự túc, thì việc đi du lịch an toàn, mạch lạc không gặp trở ngại cũng là nỗi lo của rất nhiều người khi lần đầu tiên du lịch nước ngoài.

Hãy cùng Tour Mới Lạ học hỏi ngay các bí kíp vàng phòng chống bị trộm cắp nhé.


Đeo túi/balo ra đằng trước

Nên mang các loại vali, túi đeo, ba lô,, gọn nhẹ nhất có thể và dùng các loại chống trộm thay vì các loại cồng kềnh nhất. Nếu có đeo thì nên cần đeo balo đằng trước và đeo loại chống trộm

 


Đối với các loại túi nhỏ như bóp ví thì nên cần dùng loại túi chéo hoặc túi ngang hông có khóa ẩn về phía bên trong du khách. Trường hợp nếu có khóa lộ ra bên ngoài thì nên có dây cước nhỏ để nối với chốt cố định hoặc mặc thêm áo khoác bên ngoài.

tinh giảm mang giấy tờ quan trọng/vật có giá trị theo bên người


Những giấy tờ quan trọng, tiền, thẻ tín dụng, hộ chiếu là một trong số thứ du khách cần cất kỹ ở khách sạn. Nếu muốn đưa theo, du khách nên giấu những giấy tờ quan trọng ở sâu trong túi, tách tiền, thẻ tín dụng và hộ chiếu ở những nơi khác nhau, đặc biệt du khách phải luôn để mắt tới chiếc túi mà mang theo trong suốt hành trình.

Chia nhỏ những thứ quan trọng

 

 


lúc tới những thành phố có “báo động đỏ” như vậy, hãy cẩn tắc vô ưu với đồ đạc của mình. Chia nhỏ tiền trong người vào các túi, giấu dưới giày, đáy ba lô là cách hữu hiệu mà nhiều du học sinh VN thường làm khi sang nước ngoài. Bằng cách này, nếu nhỡ bị móc mất, du khách vẫn có 1 phần tiền cho sinh hoạt phí và về nước.


Ăn mặc trang phục đơn giản và dễ dàng và không quá rất nổi bật


Hãy mặc các loại quần áo có màu sắc ít sặc sỡ hoặc trung tính. Để đồ trang sức đắt tiền và các trang phục quá nổi ở nhà, vì chúng không chỉ cho kẻ xấu biết du khách là khách du lịch mà còn biến du khách thành mục tiêu béo bở của chúng.

Giữ bản sao những giấy tờ quan trọng


Hãy chụp ảnh hộ chiếu, thị thực và các loại thẻ tín dụng, sau đó lưu trong điện thoại và tự gửi email cho mình. Cách này sẽ giúp du khách dễ dàng làm lại các tài liệu nếu như bị mất cắp. Ngoài ra, du khách cũng nên mang theo số điện thoại liên lạc của những nhà cung cấp dịch vụ hoặc của người bạn có thể gọi trong trường hợp khẩn cấp.

Chuẩn bị tinh thần


Hãy suy nghĩ trước về cách du khách sẽ phản ứng khi phát hiện mình bị móc túi hoặc bị kẻ xấu tiếp cận. Hãy học một vài từ để sử dụng trong tình huống khẩn cấp ở nơi bạn đến, ví dụ như “cướp”, “móc túi”, “giúp tôi với”, “gọi cảnh sát” bằng ngôn ngữ thông dụng tại nơi du khách sắp tới: tiếng Anh, tiếng Pháp,…


Tour mới mẻ và lạ mắt chúc du khách sẽ có một chuyến du lịch Châu Âu vui vẻ và trọn vẹn!

 

 Thùy Dương

>>> Nguồn: Du lịch Châu Âu – các bí kíp vàng phòng chống bị trộm cắp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét