Post Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 9 tháng 3, 2020

Tìm hiểu điều đặc biệt của thành phố biển Kep Campuchia

Thành phố biển Kep Campuchia, cái tên nghe có vẻ xa lạ nhưng lại cực kỳ thân cận với nước ta. Bạn chỉ cần đi qua cửa khẩu Xà Xía (Hà Tiên, Kiên Giang, VN) chừng 20km là sẽ tới thành phố biển xinh đẹp này.

Chính vì thế mà thành phố biển Kep luôn là một điểm du lịch lý tưởng với các du khách Việt Nam. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu những điều thú vị mà thành phố biển Kep Campuchia mang đến nhé!


Du lịch là 1 trong những trải nghiệm vô cùng thú vị và mang đến bao nhiêu điều bất ngờ.

Chắc chắn bạn sẽ muốn một lần trong đời được ghé thăm tất cả những điểm du lịch, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên thế giới đúng không? Nhưng bạn có bao giờ nghĩ mình sẽ đi du lịch và khám phá những vùng đất, những địa danh mới mẻ mà ít người biết tới chưa?

>>> Xem thêm: Khám phá kiến trúc độc đáo ngôi đền Bayon

Trên bản đồ du lịch thế giới thì đất nước Campuchia quá bé bỏng và có thể coi như không mấy khá nổi bật. Mặc dù vậy, nếu có thời gian và cơ hội thì chắc chắn bạn sẽ thấy được đất nước nhỏ bé này có vô số các điều hoàn hảo và tuyệt vời nhất đang chờ bạn khám phá đó.


Campuchia là một trong số nhiều quốc gia có chung đường biên giới với VN. Vì thế mà các hoạt động thông thương, du lịch giữa hai nước khá phổ biến.

Một trong những địa danh du lịch khá hấp dẫn du khách VN chính là thành phố biển Kep. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá những điều thú vị, đáng nhớ mà thành phố biển Kep Campuchia mang về nhé!


THÀNH PHỐ BIỂN KEP XINH ĐẸP CỦA ĐẤT NƯỚC CAMPUCHIA BÉ NHỎ

Chắc chắn với rất nhiều người thì thành phố biển Kep là 1 trong những địa danh khá lạ lẫm. Tuy nhiên với những tỉnh nằm sát đường giáp ranh biên giới giữa hai quốc gia thì đây được coi là một địa danh cực kì hấp dẫn khi du lịch Campuchia.


Thành phố biển Kep nằm ở phía Nam của đất nước Campuchia. Đây được coi là một trong những điểm du lịch lôi kéo của đất nước này. Một điều khá thú vị là thành phố biển Kep rất gần với Việt Nam. Vì vậy mà nơi đây chính là địa danh thu hút nhiều khách du lịch từ Việt Nam nhất.

Chi tiết cụ thể, bạn chỉ cần đi qua cửa khẩu Xà Xía, Hà Tiên, Kiên Giang, VN, đi chừng 20km nữa là bạn sẽ tới thành phố biển Kep Campuchia. Dọc đường đi bạn sẽ hiếm thấy các khu dân cư đông. Bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng muối trải dài dọc theo đường quốc lộ cùng những hàng rào xi măng tuy cũ kỹ nhưng lại rất là đẹp, cổ kính.


Thành phố biển Kep được xây dựng từ năm 1908 thời Pháp thuộc. Vào những năm 1960 thì chúng được xây dựng nâng cấp cải sinh thành những khu resort cạnh biển. Chắc chắn khi du lịch Campuchia, đến với thành phố Kep bạn sẽ thấy cái tên này khá không quen đúng không? “Kep” được giải thích từ tiếng Pháp là Le Cap – mũi đất nhô ra biển.


Mặc dù trong thời Khmer đỏ thì các công trình, khu resort mà người Pháp xây dựng đã bị tàn phá khá nhiều nhưng vẫn còn tồn tại 1 số ít dấu tích thời vàng son của thành phố biển xinh đẹp này.

>>> Xem thêm: Du lịch Campuchia khám phá kiến trúc của bảo tàng quốc gia Phnom Penh


NHỮNG TRẢI NGHIỆM ĐÁNG NHỚ KHI GHÉ THĂM THÀNH PHỐ BIỂN KEP CAMPUCHIA

Khi đến thành phố biển Kep Campuchia bạn sẽ đi dọc con đường vòng quanh biển dài khoảng 5 – 6km. Khung cảnh một bên là chân núi vòng vèo một bên là biển xanh ngắt rợp cây xanh chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú.


Bãi biển Kep sở hữu những sóng nước nhẹ, bờ biển thoai thoải dốc, nước biển trong xanh sẽ mang về cảm giác yên bình cho mỗi du khách lúc đến đây. Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm các khu resort cặp núi và chỗ nghỉ bằng rơm, lá dọc theo bờ biển.

Dọc con đường phía sau bãi biển sẽ có các bãi trống với nhiều quầy bán hàng rong. Đến đây bạn sẽ thực sự được nghỉ dưỡng bởi vào ngày thường thì khá vắng vẻ. Những bãi biển chỉ nhộn nhịp, đông khách vào buổi tối cuối tuần.

 


Một xem xét lúc tới thành phố biển Kep Campuchia là con đường đi qua Kep với ô tô, xe tải nhỏ phải trả lộ phí, còn với xe máy và người đi bộ sẽ được miễn phí. Ngoài ra, đây cũng là đường một chiều nên bạn cũng cần chăm chú để tránh bị cảnh sát giao thông hỏi thăm nhé!

Thu Hiền


>>> Xem thêm Cẩm nang du lịch Campuchia tại đây!

 >>>> Nguồn: Những điều thú vị của thành phố biển Kep Campuchia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét