Post Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2020

Đến Đồng Tháp, thăm thú nhà “Người tình” nổi tiếng khắp thế giới

Du khách đến Đồng Tháp không thể chưa tới thăm khu nhà cổ ở Sa Đéc, đây chính là nơi mở đầu của một câu chuyện tình diễm lệ, bi thương nổi tiếng đã đi đến văn chương và chuyển thể thành bộ phim “Người tình” nổi tiếng thế giới.

Khu du lịch miền tây Sông Trẹm - điểm đến tìm hiểu và khám phá thiên nhiên tuyệt vời nhất ở Cà Mau / 11 địa điểm du lịch nguy hiểm nhất hành tinh

Huỳnh Thủy Lê là ai?

Trong căn nhà cổ nổi tiếng ở Sa Đéc, ở lối đi ra vào có gắn biển ghi tên gia chủ là Huỳnh Thủy Lê. Không ít người tò mò về thân thế của đại gia này, nhất là với khán giả chưa được đọc truyện hoặc xem phim “Người tình”.



Căn nhà cổ mang tên Huỳnh Thủy Lê giờ trở thành điểm viếng thăm nổi tiếng ở Sa Đéc.

 Huỳnh Thủy Lê là thiếu gia tầm cỡ nơi Đồng bằng sông Cửu Long và TP HCM khi ấy, ông là con trai của đại gia Huỳnh Cẩm Thuận (người Việt gốc Hoa) giàu có nổi tiếng ở Chợ Lớn và Sa Ðéc là nhờ nghề xây nhà rồi cho người bản xứ thuê.



Câu chuyện tình cảm lãng mạn và u buồn ở Sa Đéc đã được chính chủ nhân của câu chuyện viết thành sách và chuyển thể thành bộ phim cùng tên rất nổi tiếng.

 Huỳnh Thủy Lê đã có một câu chuyện tình đầy lãng mạn và u buồn với cô gái da trắng người Pháp có tên Marguerite Duras. Căn nhà cổ ở Sa Đéc này cũng là chứng nhân cho tình yêu của họ, sau này Duras đã lấy cảm hứng đó để viết nên thiên tình sử mang tên “L’Amant – Người tình”, tác phẩm được dịch ra 43 thứ tiếng và được chuyển thể thành bộ phim cùng tên với sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên Hong Kong Lương Gia Huy.

Ngôi nhà cổ này đã trở thành một điểm đến không thể không có trong hành trình tham quan, vui chơi giải trí tại Đồng Tháp.

Ngoài nhà cổ, Đồng Tháp còn vô số điều thú vị

Có câu ca dao “Tháp Mười đẹp nhất bông sen/Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ” đã nổi danh khắp nước. Sen Đồng Tháp là “bảo vật” của tỉnh giáp biên Campuchia này, ngó và hạt sen là đặc sản của Đồng Tháp. Đến Đồng Tháp, du khách nhất định phải đến các đầm sen để thưởng thức mĩ vị sen đẹp nhất nước ta tại đây.



Một đầm sen nổi tiếng ở Đồng Tháp.

 Ngoài nhà cổ và sen, Đồng Tháp ở đầu nguồn sông Cửu Long, sở hữu hệ thống kênh rạch chằng chịt. Thời gian gần đây tỉnh này đã bắt kịp xu thế du lịch sinh thái, đã có các tour du lịch thăm kênh rạch, ghé thăm làng quê yên bình…



Các tour du lịch sinh thái du lịch tham quan kênh rạch đang được nhiều du khách hưởng ứng tại Đồng Tháp.

  Ở Đồng Tháp, thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này khá nhiều ưu đãi. Ngoài đường biên, hệ thống kênh rạch và nằm ở đầu nguồn Sông Cửu Long, xứ sở của sen còn có vườn quốc gia Tràm Chim với hàng trăm loài thực vật phong phú và đa dạng, không chỉ có vậy, loài động vật có xương sống, hàng chục loài cá và hơn 198 loài chim quý hiếm như: ngan cánh trắng, te vàng, bồ nông, già đãy Java, sếu cổ trụi…

>>> Xem thêm: Tour Mỹ Tho, Cần Thơ, Chợ Nổi, KDL Vinh Sang (2N1Đ) - 1,086,000đ (1,586,000đ)



Vườn Quốc gia Tràm Chim với đủ loại động thực vật quý hiếm đang được bảo tồn.

  
Ẩm thực Đồng Tháp cũng là một nét ấn tượng níu chân du khách. Nơi đây được du khách ví von là “không gian văn hóa ẩm thực miền Tây” với đủ món chim trời cá sông ngon và lạ.

>>> Xem thêm Tour Cần Thơ Sóc Trăng Bạc Liêu Cà Mau (4N3Đ) - 2,986,000đ





Món lẩu cá linh bông điên điển trứ danh


Xôi sen




Chuột đồng nướng




Cá lóc nước lá sen

 Ngoài các món chế biến từ sen, thì món lẩu cá linh bông điên điển, hủ tiếu Sa Đéc hay các món ăn dân dã từ ếch, chuột đều đem lại trải nghiệm khó quên cho những ai lần đầu đến với miền đất nhiều trầm tích và đậm chất văn hóa Việt này.

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét